Tổng hợp các trang web để tải, download driver cho máy tính, laptop

Rate this post

Việc nâng cấp update driver cho những thành phần như card màn hình, VGA, sound – âm thanh, v.v. cho máy tính, PC là rất cần thiết. Việc dùng driver chính hãng, của nhà sản xuất cũng được khuyến cáo sử dụng. Nội dung bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các trang web để tải download driver cho máy tính laptop.

Xem thêm: Tổng hợp hình nền draven cho máy tính và laptop

Driver là gì?

Driver hiểu đơn giản là trình điều khiển, phần mềm này là tổ hợp thành phần trong hệ điều hành. Có vai trò chủ chốt trong cầu nối giao tiếp giữa phần cứng và hệ điều hành.

Driver là gì
Driver là gì

Tức khi hệ điều hành muốn giao tiếp với phần cứng như chuột, hệ điều hành phải hiểu về cách điều khiển cũng như giao tiếp với nó. Làm sao để biết ta bấm chuột phải hay trái và di về hướng nào.

Trình điều khiển khá cần thiết như driver âm thanh, thiếu driver máy sẽ không thể phát nhạc. Màn hình sẽ không thể chơi game hay làm việc liên quan tới đồ họa được.

Như thế bạn đã biết được số lượng Driver nhiều tới mức nào. Một máy tính để bàn (PC) thường có trên 100 Driver khác nhau. Có rất nhiều hãng thiết bị ngoại nội vi lớn nhỏ.

Vì thế để tự cài đặt hơn 100 Driver thủ công là điều không dễ. May mắn thay tất cả các bộ cài Windows ngày nay đều tự cài đặt sẵn Driver, bao gồm các bộ cài Windows ISO cho đến những bản ghost win.

Tuy nhiên số lượng Driver mà các bộ cài Windows có thể “tự cài đặt” trên đây rất hạn chế. Do đó, các Driver của những thiết bị ngoại vi mới như card đồ họa, card bluetooth, card wifi, …chúng thường phải cài đặt cũng như cập nhật thủ công.

Kiểm tra máy tính đã cài đặt đủ driver chưa?

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là hãy tiến hành kiểm tra coi máy tính của mình được cài đặt đủ driver hay chưa. Nếu chưa bạn hãy cài đặt những driver về máy nhé! Các bước kiểm tra như sau:

  • Bước 1: Nhấn đúp chuột vào Computer Management. Trường hợp máy tính không có biểu tượng này, hãy nhấn Computer hoặc This PC rồi nhấn chuột phải để chọn Manage.
  • Bước 2: Tại giao diện đó bạn hãy chọn Device Manager. Tại đó sẽ hiện danh sách driver, nếu driver nào hiện dấu chấm than màu vàng. Nghĩa là driver đó chưa được cài đặt. Ngược lại, nếu không xuấy hiện chấm than vàng, nghĩa là bạn đã cập nhật đủ driver.

Tổng hợp các trang web để tải, download driver cho máy tính, laptop

Cụ thể, có những driver áp dụng cả cho máy bàn và laptop. Tuy nhiên driver VGA – card màn hình hoặc Sound – âm thanh thì các bạn nên cài riêng.

Tổng hợp các trang web để tải, download driver cho máy tính, laptop
Tổng hợp các trang web để tải, download driver cho máy tính, laptop

Khi truy cập vào các trang web trên, hãy tiến hành nhập series model sản phẩm của laptop vào ô tìm kiếm. Sau đó nhấn chọn Enter hoặc chọn theo hệ điều hành đang dùng. Nhà sản xuất sẽ cung cấp danh sách drive được hỗ trợ chính thức với link download để bạn cập nhật.

Hi vọng với nội dung tổng hợp các trang web để tải, download driver cho máy tính, laptop. Bạn đã có thể tự  update, cập nhật driver cho laptop hoặc máy tính của mình. Với thương hiệu như Acer,  Asus, Lenovo, Dell hay Samsung… thì việc chọn máy tính sao cho thích hợp với yêu cầu sử dụng sẽ đơn giản nhất. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Cách tải và cài trọn bộ font full cho máy tính