Biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp như thế nào?

Rate this post

Hệ thống máy tính ngày nay rất hiện đại và thông minh với các phần mềm xem video, nghe nhạc, xem ảnh lưu trữ. Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp máy tính của mình thành một trung tâm giải trí cao cấp dù ở bất cứ không gian nào như công sở hay kết nối với TV trong phòng khách. Vậy biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp được không?

Ngày nay, các loại máy tính được trang bị đầy đủ chức năng và nếu biết sử dụng thì nó không khác gì một trung tâm giải trí cao cấp. Để trở thành một trung tâm giải trí cao cấp, máy tính cần nghe nhạc, xem phim và chơi game. Cụ thể:

  • Chơi game

Ngày nay, những sản phẩm máy tính tương đối phù hợp về cả cấu hình, chất lượng hình ảnh, độ sắc nét, độ nhạy… như Dell XPS M2010 (3.500 USD), Sony VAIO serie AR tích hợp CPU Core 2 Duo 2.16 GHz, RAM 2GB DDR2 đều mang lại cảm giác chơi game tuyệt vời, đem đến cho người dùng sự trải nghiệm tốt nhất hiện nay. Những dòng này có mức giá tham khảo 4.500 USD.

Xem thêm: Những phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính hiệu quả 

  • Nghe nhạc

Nếu muốn hô biến máy tính thành “máy nghe nhạc” thực thụ, việc đầu tiên cần thực hiện là bổ sung tính năng âm thanh nổi (stereo) thậm chí âm thanh vòm (surround) cho máy tính. Chip âm thanh 5.1 hay 7.1sẽ hỗ trợ âm thanh tốt nhất cho máy tính trong quá trình biến nó thành máy phát nhạc giải trí cao cấp.

Để có thể thiết kế được một bộ âm thanh sống động, card âm thanh và loa là phần buộc phải cân nhắc thật hợp lý. Bạn nên suy nghĩ về đến nhu cầu của mình và dự trù tài chính phù hợp để có những thiết bị trong tầm khả năng. Một số sản phẩm như những dàn loa giá hàng nghìn USD (ví dụ Denon A1XV) lại có mức giá khá cao nhưng bù lại một số sản phẩm như Creative T6060, Logitech X-530… cung cấp chất lượng âm thanh rất tốt và giá thành lại rất phải chăng (từ 50 – 100 USD).

Biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp được không?
Biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp được không?
  • Xem phim trực tuyến

Bạn cũng không bắt buộc phải ngồi xem truyền hình số cạnh màn hình TV hoặc phải ra rạp nữa vì đã có thể xem trong lúc rong ruổi với máy tính xách tay và bộ thu truyền hình nhỏ gọn như bút USB.

Máy tính sẽ được bổ sung một chức năng giải trí quan trọng là xem truyền hình di động qua những bộ thu truyền hình USB nhỏ gọn như Humax DVB-T USB Stick, Compro VideoMate U3, U900. Cách lắp đặt thật dễ dàng chỉ là cắm bộ thu vào cổng USB 2.0.

Xem thêm: Bảo mật máy tính bạn đã biết chưa?

Cách biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp

Để biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số chi tiết đơn giản:

  • Tối đa hóa phần mềm

Bạn không cần thiết phải mua thiết bị phần cứng mới để sử dụng các phương thức giải trí. Bởi đơn giản chỉ cần nâng cấp phần mềm là đã có thể thỏa mãn nhu cầu.

  • Tân trang phần cứng

Khi đã thân thuộc với những tiện ích của máy tính. Bạn có ý tưởng kết nối với bộ thu tín hiệu truyền hình để đưa máy tính thành trung tâm giải trí. Bên cạnh đó, đưa hình ảnh ra khỏi chiếc màn hình LCD nhỏ bé để hiển thị lên chiếc TV đặt trong phòng khách.

Cách biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp
Cách biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp

Bộ thu tín hiệu chính là thành phần cơ bản mà bạn cần cho nhu cầu này. Vì thế bạn nên đầu tư bộ thu trong công cuộc biến máy tính thành trung tâm giải trí cao cấp. Hiện nay, bộ phận thu sóng được thiết kế lắp đặt dễ dàng và giá bán phải chăng, đa dạng chủng loại. Cả hai đều hỗ trợ nguồn tín hiệu analog cũng như kỹ thuật số, truyền hình vệ tinh và truyền hình số với hình ảnh chất lượng khá sống động.

Xem thêm: Mẹo kiểm tra chất lượng khi mua máy tính cũ cực hay

Trên đây là bài viết về chủ đề biến máy tính thanh trung tâm giải trí cao cấp. Hy vọng thông qua bài viết mà Laptop Lê Nghĩa chia sẻ bạn sẽ có những cách để sử dụng tối ưu máy tính của mình.